ตับอักเสบกินเห็ดหลินจือได้ไหม?

เห็ดหลินจือแดงสรรพคุณทางยารักษาตับอักเสบได้ไหม? มีการศึกษาหนึ่งพบว่าสารสกัดเห็ดหลินจือช่วยลดการอักเสบของตับ ช่วยบำรุงการทำงานของตับและไต ยับยั้งการเจริญเติบโตของเนื้องอกชนิดมะเร็งตับและมะเร็งเนื้อเยื่ออ่อนในหนูทดลอง และมีสารออกฤทธิ์ลดขนาดก้อนมะเร็งด้วย

รู้หรือไม่! ภาวะตับอักเสบ สามารถนำไปสู่การเกิดตับแข็งและมะเร็งตับตามมาได้

โรคตับ อวัยวะสำคัญอย่างหนึ่งของร่างกายเรา อยู่ใต้ชายโครงด้านขวา มีหน้าที่ในการผลิตน้ำดี เพื่อไปย่อยอาหารประเภทไขมัน และกำจัดสารพิษตกค้างในร่างกายของเรา นอกจากนี้ยังช่วยผลิตสารที่นำเกล็ดเลือดไปห้ามเลือดได้อีกด้วย ADVERTISEMENT ส่วนโรคเกี่ยวกับตับนั้นมีหลายชนิด ทั้งตับอักเสบ ซึ่งเกิดจากการติดเชื้อไวรัส หรือจากสารพิษ กรรมพันธุ์ หรือภาวะภูมิแพ้ตนเอง ตับแข็งนั้นเกิดจากการสะสมของเนื้อเยื่อแข็งที่ทดแทนเซลล์ตับที่ตายไปแล้ว โดยมักจะเกิดจากเชื้อไวรัส ภาวะพิษสุราเรื้อรัง หรือการที่ได้รับสารพิษต่างๆ ผู้ป่วยโรคตับนั้นมักจะไม่มีอาการที่ชัดเจน กว่าจะตรวจพบว่าเป็นโรคตับก็สายไปแล้ว


สรรพคุณในเห็ดหลินจือ รักษาบำรุงตับอักเสบ


เห็ดหลินจือแดงเป็นสมุนไพรที่มีสารสำคัญหลายกลุ่มที่มีฤทธิ์รักษาหรือบรรเทาโรคตับได้คลอบคลุมหลายโรง ดังนี้

  • สารกลุ่ม polysaccharide ช่วยกระตุ้นการทำงานของภูมิคุ้มกัน ปรับการทำงานของตับให้ดีขึ้น อีกทั้งยังมีฤทธิ์ยับยั้งไม่ให้สารพิษเข้าทำลายเซลล์ตับ
  • โปรตีน Lz-8 ช่วยรักษาไวรัสตับอักเสบบี

จากการวิจัยและทดลองเรื่อง “เห็ดหลินจือและสปอร์เห็ดหลินจือสู่การใช้ประโยชน์” ของคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล พบว่าการเลือกทานสปอร์เห็ดหลินจือให้ได้คุณค่าได้สรรพคุณทางยาได้ประโยชน์สูงสุด ควรเลือกทานสปอร์เห็ดหลินจือชนิดที่แตกตัว หรือกะเทาะเปลือกแล้วจึงจะดีที่สุด

วโรยา สปอร์เห็ดหลินจือ MG2 เมืองงาย สมุนไพรสรรพคุณสุขภาพ

เคล็ดลับวิธีดูแลสุขภาพดี ป้องกัน สรรพคุณ “เห็ดหลินจือ” ประโยชน์รักษาสารพัดโรค ให้ร่างกายแข็งแรง

เมื่อกินสปอร์เห็ดหลินจือ กะเทาะเปลือกมีตัวยาที่ช่วยกระตุ้นให้ตับทำงานเป็นปกติ บำรุงเซลล์ตับ ช่วยลดความเป็นพิษของตับ ...ผลข้างเคียงหรืออันตรายโทษของเห็ดหลินจือ

คลิ๊ก!!...สนใจ วโรยา ผลิตภัณฑ์เห็ดหลินจือชนิดแคปซูล ดีที่สุดจาก "สปอร์"

อ่านต่อ...เห็ดหลินจือรักษาโรคตับอักเสบได้จริงไหม?

ความคิดเห็น