กินเห็ดหลินจือได้หรือไม่? เป็นโรคหัวใจ

วิจัยคณะแพทย์ศาสตร์เซียงไฮ้ กับคำถาม เห็ดหลินจือแดงรักษาโรคหัวใจได้ไหม? พบเห็ดหลินจือมีสรรพคุณจากสารออกฤทธิ์ช่วย ลดระดับไขมันในเลือดทั้งไตรกลีเซอไรด์  และคลอเรสเตอรอล ลดความเข้มข้นของเลือด ลดความหนืดของเลือด ทำให้เลือดไหลเวียนดี เพิ่มความเร็วในการตกตะกอนของเลือด ยับยั้งการรวมตัวของเกร็ดเลือด ช่วยให้เม็ดเลือดแดงเปลี่ยนแปลงรูปร่างเพื่อให้ไหลผ่านไปตามเลือดไปตามอวัยวะต่าง ๆได้ง่ายขึ้น

เคล็ดลับวิธีดูแลสุขภาพดี ป้องกัน ประโยชน์จากสรรพคุณของเห็ดหลินจือรักษาสารพัดโรค ให้ร่างกายแข็งแรง



กินสมุนไพรเห็ดหลินจือสรรพคุณประโยชน์ ช่วยโรคหัวใจ


กล่าวกันว่า ชาวจีนโบราณรู้จักใช้เห็ดหลินจือให้ผู้ป่วยกินสมุนไพรเห็ดหลินจือแดงเพื่อบำรุงและรักษาโรคหัวใจ ตั้งแต่ต้นสมัยราชวงศ์หมิงราว 630 ปี และที่ผ่านมาหมอจีนโบราณยังคงใช้รักษา ต่อเนื่องกันมาจนถึงปัจจุบัน

สมุนไพรเห็ดหลินจือ มีสารสารไตรเทอปีนอย์ (Triterpenoids) ที่ช่วยลดระดับไตรกลีเซอไรด์ คลอเรสตอรอลในเลือดแอลดีแอล LDL  ทำให้ไม่มีไขมันประเภทต่างๆภายในเส้นเลือด หลอดเลือดสะอาดทำงานได้เต็มประสิทธิ์ภาพ และพบว่าค่าดัชนีวัดอัตราเสี่ยงต่อการเกิดภาวะหลอดเลือดแข็งตัวลดลง ทำให้อัตราการเกิดโรคหัวใจมีความเสี่ยงลดลงตาม
วโรยา สปอร์เห็ดหลินจือ MG2 เมืองงาย สมุนไพรสรรพคุณสุขภาพ

สารออกฤทธิ์เห็ดหลินจือรักษาโรคหัวใจ


1)เห็ดหลินจือสามารถสลายลิ่มเลือดได้ ไม่ให้อุดตันที่ผนังเส้นเลือด เนื่องจากเห็ดหลินจือมีสารที่สามารถทำให้ลิ่มเลืดไม่เกาะผนังหลอดเลือดจนเกินไป จึงทำให้ไม่อุดตันเส้นเลือด เจ้าสารสำคัญที่มีในเห็ดหลินจือนั้น มีชื่อเรียกว่า "นิวคลีโอไชด์"
2)เห็ดหลินจือมีกรดกาโนเดอริค ช่วยลดความดันโลหิต และลดไขมันในเลือด
3)เห็ดหลินจือช่วยลดแรงเสียดทานที่ผนังของหลอดเลือดหัวใจได้ เนื่องจากมีสารอัลคาลอยด์
4)เห็ดหลินจือมี สารเยอมาเนียม ที่สามารถเพิ่มออกซิเจนให้กับเนื้อเยื่อเซลล์ต่างๆในร่างกายได้ และช่วยสลายลิ่มเลือดไม่ให้อุดตันได้ เมื่อถึงภาวะฉุกเฉิน ร่างกายจะดึงออกซิเจนมาใช้งานได้อย่างทันท่วงที
5)เห็ดหลินจือมีสารสำคัญที่ชื่อว่า สารไตรเทอพิน" ซึ่งมีคุณสมบัติในการลดคลอเลสเตอรอลและไขมันในเส้นเลือด ซึ่งไขมันในเลือดสะสมนี้เป็นปัจจัยหลักของโรคหัวใจ ดังนั้นเห็ดหลินจือจึงกำจัดปัจจัยเสี่ยงต่อโรคหัวใจไปได้

แต่จากงานวิจัยและทดลองเรื่อง “เห็ดหลินจือและสปอร์เห็ดหลินจือสู่การใช้ประโยชน์” ของคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล พบว่าการเลือกทานสปอร์เห็ดหลินจือให้ได้คุณค่า ได้สรรพคุณทางยาได้ประโยชน์สูงสุด ควรเลือกทานสปอร์เห็ดหลินจือชนิดที่แตกตัว หรือกะเทาะเปลือกแล้วจึงจะดีที่สุด

คลิ๊ก!!...สนใจ วโรยา ผลิตภัณฑ์สปอร์เห็ดหลินจือแบบแคปซูล ดีที่สุดจาก "สปอร์"

อ่านต่อ...เป็นโรคหัวใจกินเห็ดหลินจือได้หรือไม่?

ความคิดเห็น