ป้องกันรักษาโรคภูมิแพ้กับเห็ดหลินจือแดง

กินสมุนไพรเห็ดหลินจือแดงแก้ภูมิแพ้ มีสรรพคุณประโยชน์เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน นักวิจัยเผยผลพบองค์ประกอบทางเคมีเห็ดหลินจือมีสารสำคัญทางยาช่วยยับยั้งไม่ให้ร่างกายผลิตสาร ฮีสตามีน( Histamine ) ออกมาซึ่งเป็นสาเหตุของโรคภูมิแพ้




วันนี้เราจะมาว่ากันเรื่องโรคยอดฮิต ที่เป็นกันเกือบจะครึ่งประเทศ ก็คือเรื่องภูมิแพ้ ในมุมมองของการแพทย์บูรณการกันบ้าง ภูมิแพ้ เป็นโรคที่พบได้บ่อยมากขึ้นเรื่อยๆ ในระยะ 40 ปีมานี้ มีโรคภูมิแพ้เพิ่มขึ้น 3-4 เท่า ปัจจุบันในประเทศไทย มีอุบัติการณ์ของโรคภูมิแพ้โดยเฉลี่ยดังนี้ โรคจมูกอักเสบจากภูมิแพ้ร้อยละ 23-30, โรคหลอดลมอักเสบจากภูมิแพ้หรือโรคหอบหืดร้อยละ 10-15, โรคผื่นผิวหนังอักเสบจากภูมิแพ้ร้อยละ 15 และโรคแพ้อาหาร ร้อยละ 5 เด็กมีอัตราการเป็นภูมิแพ้มากกว่าผู้ใหญ่ 


ประโยชน์สรรพคุณ “สปอร์เห็ดหลินจือ” เคล็ดลับดูแลสุขภาพ ป้องกัน รักษาสารพัดโรค ให้ร่างกายแข็งแรง

สารออกฤทธิ์ สรรพคุณเห็ดหลินจือแดง แก้โรคภูมิแพ้ 


นักวิทยาศาสตร์เปิดเผยผลการตรวจสอบองค์ประกอบทางเคมีพบว่า เห็ดหลินจือแดงมีสารสำคัญทางยาช่วยยับยั้งไม่ให้ร่างกายผลิตสาร ฮีสตามีน( Histamine ) ออกมา และสารดังกล่าวคือ 1.กลุ่มสารโพลิแซ็กคาไรด์ ( Polysaccharides ) ออกฤทธิ์รวมกัน ช่วยกระตุ้นการทำงานของเม็ดเลือดขาวชนิด บี-เซลล์ (B-cells) และทีเซลล์ (T-cells) ทำให้เกิดการเพิ่มขึ้นอย่างมากของ สารอิมมูโนโกลบูลิน( lmmunoglobulin ) และ สารอินเตอร์ลิวคิน (Interleukins) ซึ่งเป็นตัวต่อต้านสารที่ทำให้แพ้ (Antiallergy)

วโรยา สปอร์เห็ดหลินจือ MG2 เมืองงาย สมุนไพรสรรพคุณสุขภาพ

จากการวิจัยและทดลองเรื่อง “เห็ดหลินจือและสปอร์เห็ดหลินจือสู่การใช้ประโยชน์” ของคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล" พบว่าการเลือกทานสปอร์เห็ดหลินจือให้ได้คุณค่า ได้สรรพคุณทางยาได้ประโยชน์สูงสุด ควรเลือกทานสปอร์เห็ดหลินจือชนิดที่แตกตัว หรือกะเทาะเปลือกแล้วจึงจะดีที่สุด

คลิ๊ก!!...สนใจ วโรยา ผลิตภัณฑ์ชนิดแคปซูลเห็ดหลินจือ ดีที่สุดจาก "สปอร์" 

อ่านต่อ...ภูมิแพ้แก้หอบหืดกินเห็ดหลินจือแดง ไม่มีผลข้างเคียง


ความคิดเห็น