เห็ดหลินจือ ลดน้ำตาลในเลือด

เห็ดหลินจือกับเรื่องหวานๆ ที่ไม่ควรเสี่ยง สรรพคุณเห็ดหลินจือแดงป้องกันโรคเบาหวาน การรักษาที่มีงานวิจัยรองรับว่า สารออกฤทธิ์เห็ดหลินจือช่วยลดน้ำตาลได้จริง โดยกระตุ้นการหลั่งอินซูลินของเซลล์ตับอ่อน

โรคเบาหวานเมื่อเป็นแล้วจะเพิ่มความเสี่ยงของการเกิดโรคแทรกซ้อนต่างๆ ได้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นโรคหัวใจและหลอดเลือด โรคความดันโลหิตสูง โรคไต โรคตา โรคของระบบประสาท รวมถึงโรคของหลอดเลือดส่วนปลาย และถึงแม้โรคนี้จะเป็นโรคที่ไม่สามารถรักษาให้หายขาดได้ แต่ก็สามารถควบคุมระดับน้ำตาลไม่ให้สูงเกินไปหรือควบคุมลงมาสู่ระดับของคนปกติ

เห็ดหลินจือลดระดับน้ำตาลในเลือดรักษาโรคเบาหวาน


เบาหวาน คือ โรคที่ร่างกายมีระดับน้ำตาลในเลือดสูงผิดปกติ โดยเกิดจากความผิดปกติของการใช้น้ำตาล ทำให้ร่างกายไม่สามารถนำน้ำตาลไปใช้เป็นพลังงานได้ตามปกติ ทำให้มีระดับน้ำตาลสูงขึ้น

อาการของโรคเบาหวาน
  • ปัสสาวะบ่อย โดยเฉพาะต้องตื่นมาปัสสาวะตอนกลางคืน
  • หิวน้ำบ่อย
  • หิวบ่อย รับประทานจุ แต่น้ำหนักลด
  • ผิวแห้ง
  • เป็นแผลแล้วหายยาก
  • ตาพร่ามัว
  • ชาบริเวณปลายมือปลายเท้า
  • หย่อนสมรรถภาพทางเพศ
สรรพคุณ “เห็ดหลินจือแดง” เคล็ดลับวิธีดูแลสุขภาพดี ป้องกัน รักษาสารพัดโรค ให้ร่างกายแข็งแรง

ไม่ควรรอจนอาการต่างๆ เหล่านี้เกิดขึ้น เพราะบางครั้งกว่าจะเกิดอาการเหล่านี้ ระดับน้ำตาลในเลือดก็อาจสูงเกินไปแล้ว ทางที่ดีควรหมั่นตรวจสุขภาพและตรวจเช็กระดับน้ำตาลในเลือดอยู่เสมอ โดยเฉพาะกลุ่มคนที่มีความเสี่ยงที่จะเป็นเบาหวาน ได้แก่ ผู้ที่มีอายุ 45 ปีขึ้นไป ผู้ที่มีญาติสายตรง เช่น พ่อ แม่ พี่ น้อง เป็นโรคเบาหวาน ผู้ที่เคยมีประวัติความทนต่อน้ำตาลบกพร่องหรือมีระดับน้ำตาลในเลือดสูงผิดปกติ ผู้ที่มีน้ำหนักเกิน ผู้ที่เป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์ ผู้ที่ไม่ออกกำลังกาย ผู้ที่เป็นความดันโลหิตสูง และผู้ที่มีระดับไขมันในเลือดผิดปกติ

สรรพคุณสมุนไพรเห็ดหลินจือช่วยลดระดับน้ำตาล


เห็ดหลินจือแดง ช่วยให้เราเลิกหรือลดการรับประทานน้ำตาลและแอลกอฮอล์ได้ง่ายขึ้น ช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือดที่เป็นสาเหตุของโรคเบาหวาน ซึ่งมีผลสำคัญต่อร่างกาย คือถ้าระดับน้ำตาลในเลือดสูงมากจะเป็นอันตราย แต่ถ้าต่ำมาก สมองก็จะขาดพลังงาน เป็นอันตรายเช่นกัน กินเห็ดหลินจือมีผลข้างเคียงไหม?

วโรยา สปอร์เห็ดหลินจือ MG2 เมืองงาย สมุนไพรสรรพคุณสุขภาพ

จากการวิจัยและทดลองเรื่อง “เห็ดหลินจือและสปอร์เห็ดหลินจือสู่การใช้ประโยชน์” ของคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล พบว่าการเลือกทานสปอร์เห็ดหลินจือกะเทาะเปลือกให้ได้คุณค่า ได้สรรพคุณทางยาประโยชน์สูงสุด ควรเลือกทานสปอร์เห็ดหลินจือชนิดที่แตกตัวแล้วจึงจะดีที่สุด


อ่านต่อ...งานวิจัยเห็ดหลินจือช่วยลดน้ำตาลในเลือด

ความคิดเห็น