โรคไตกินเห็ดหลินจือได้ไหม? รักษาป้องกัน!

วิจัยแพทย์รพ.จุฬา ระบุเห็ดหลินจือมีสรรพคุณสร้างสมดุลให้ระบบภูมิคุ้มกัน ไตเสื่อม ลดอาการไตอักเสบ รักษาไตเรื้อรัง และสมุนไพรเห็ดหลินจือช่วยฟื้นฟูการทำงานของไต ทางเลือกใหม่แทนกินยากดภูมิคุ้มกัน แพทย์จุฬาฯศึกษากลไกการเกิดภาวะไตวายในร่างกาย พร้อมสร้างทางเลือกใหม่รักษาโรคไตเรื้อรังด้วยสารสกัดเห็ดหลินจือ เผยผลทดสอบเบื้องต้นช่วยผู้ป่วยกลับสู่ภาวะปกติ

สรรพคุณ “เห็ดหลินจือ” ประโยชน์เคล็ดลับวิธีดูแลสุขภาพดี ป้องกัน รักษาสารพัดโรค ให้ร่างกายแข็งแรง


คนไทยป่วยโรคไตติดอันดับ 3 ของอาเซียน 

โรงพยาบาลหนองคาย เผยสถานการณ์น่าเป็นห่วง คนไทยป่วยด้วยโรคไตอันดับ 3 ของอาเซียน รองจากมาเลเซียและสิงคโปร์ สาเหตุส่วนใหญ่ร้อยละ 70 เกิดจากเบาหวานและความดันโลหิตสูง ซึ่งมีสถิติผู้ป่วยรวมเกือบ 15 ล้านคน ผลที่ตามมาคือมีภาวะไตเสื่อมและไตเสื่อมเร็วขึ้น

แนวโน้มเด็กเป็นโรคไตมากขึ้นจากพฤติกรรมการรับประทานอาหารเปลี่ยนไป ทำให้พบโรคไตในเด็กด้วย สาเหตุหนึ่งคือการรับประทานอาหารเค็ม ฟาสต์ฟูด ขนมขบเคี้ยว โดยเฉพาะอาหารญี่ปุ่น เกาหลี ที่กำลังเป็นที่นิยม เนื้อหมักใส่ซอสปรุงรส เกลือ ผงหมัก


กิน"เห็ดหลินจือรักษาโรคไต" ได้ไหม?  เพื่อป้องกัน รักษา


ในทางการแพทย์ได้มีการทดลองและทำวิจัยเกี่ยวกับสมุนไพรอย่าง "เห็ดหลินจือแดง" พบว่ามีสรรพคุณที่ช่วยบำบัดรักษาอาการของโรคไตได้เป็นอย่างดี เนื่องจากมีสารสำคัญที่มีคุณสมบัติเป็นยามากกว่า 200 ชนิด เช่น สารโพลีแซกคาไรด์ สารนิวคลีโอไทด์ สารเยอมาเนียม สารอาดีโนซีน โปรตีน Lz-8 สารกาโนเดอริก กรดโอเอลิก ฯลฯ       สมุนไพรเห็ดหลินจือรักษาโรคอะไรได้บ้าง?

วโรยา สปอร์เห็ดหลินจือ MG2 เมืองงาย สมุนไพรสรรพคุณสุขภาพ

โดยสรรพคุณทางยาในเห็ดหลินจือที่มีต่อการทำงานของไตคือ การช่วยบำรุงไตและขับปัสสาวะ ทำให้สามารถจะขับน้ำและของเสียออกจากร่างกายได้อย่างดีเยี่ยม รวมทั้งช่วยให้เลือดไปหล่อเลี้ยงไตส่งผลให้ไตทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

จากการวิจัยและทดลองเรื่อง “เห็ดหลินจือและสปอร์เห็ดหลินจือสู่การใช้ประโยชน์” ของคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล พบว่าการเลือกทานสปอร์เห็ดหลินจือให้ได้คุณค่า ได้สรรพคุณทางยาได้ประโยชน์สูงสุด ควรเลือกทานสปอร์เห็ดหลินจือชนิดที่แตกตัว หรือกะเทาะเปลือกแล้วจึงจะดีที่สุด

คลิ๊ก!!...สนใจ ผลิตภัณฑ์เห็ดหลินจือแดง วโรยา แบบแคปซูล ดีที่สุดจาก "สปอร์"

อ่านต่อ..วิจัยรพ.จุฬา เป็นโรคไตกินเห็ดหลินจือ รักษาป้องกันได้ไหม?

ความคิดเห็น