สู้มะเร็ง! เห็ดหลินจือรักษามะเร็งจริงหรือ?

งานวิจัยกว่าร้อยโครงการที่ค้นพบสารออกฤทธิ์ต่อต้านยับยั้งมะเร็งในเห็ดหลินจือ เห็ดหลินจือแดง ถูกนำมาใช้สู้กับเซลล์มะเร็งตับ และโรคอื่นๆอีกมากมาย สมุนไพรเห็ดหลินจือเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ดี สามารถขจัดอนุมูลอิสระที่เป็นสาเหตุของการเกิดมะเร็งได้



เห็ดหลินจือสายพันธุ์สีแดง สายพันธุ์ที่มีสรรพคุณทางยา มีสารสำคัญมากกว่า 200 ชนิดและมีฤทธิ์จัดการกับเซลล์มะเร็งร้ายได้ดีที่สุด และพบอีกว่าส่วนของ “สปอร์” คือส่วนที่ดีและให้ประโยชน์สูงสุด เพราะอุดมไปด้วยสาระสำคัญในปริมาณที่เข้มข้นกว่าส่วนอื่นของเห็ดมากถึง 20 เท่าสำหรับสารสำคัญใน “สปอร์เห็ดหลินจือ” ที่มีฤทธิ์ยับยั้ง จัดการเซลล์มะเร็งได้ ดังนี้

1.โพลีแซคคาไรด์ (Polysaccharide) เป็นสารอาหารที่มีประโยชน์อีกกลุ่มหนึ่งที่เป็นที่รู้จักและพบได้ในเห็ดหลินจือสกัดและสปอร์เห็ดหลินจือ โดยเป็นสารที่ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันร่างกาย กระตุ้นการทำงานและเสริมสร้างเม็ดเลือดขาว ช่วยต่อต้านอาการภูมิแพ้ ต่อต้านมะเร็ง ในผู้ป่วยมะเร็งที่มีการรักษาด้วยเคมีบำบัดที่มักพบผลข้างเคียงทำให้ผู้ป่วยอ่อนแอ เนื่องจากระบบภูมิคุ้มกันและเม็ดเลือดขาวลดต่ำลง สารโพลีแซคคาไรด์จึงมีส่วนช่วยในการเสริมสร้างเม็ดเลือดขาวให้เพียงพอในการต่อต้านโรคติดเชื้อต่างๆ ในผู้ป่วยที่ทำเคมีบำบัด

คลิ๊ก!!...สนใจ ผลิตภัณฑ์สปอร์เห็ดหลินจือ วโรยา ชนิดแคปซูล ดีที่สุดจาก "สปอร์"

เคล็ดลับวิธีดูแลสุขภาพดี สรรพคุณประโยชน์ “เห็ดหลินจือแดง” ป้องกัน รักษาสารพัดโรค ให้ร่างกายแข็งแรง

วโรยา สปอร์เห็ดหลินจือ MG2 เมืองงาย สมุนไพรสรรพคุณสุขภาพ

ด้วยเหตุที่สปอร์และดอกเห็ดหลินจือมีสารอาหารสำคัญนับร้อยชนิด และจากหลักฐานทางวิชาการและงานวิจัยทดลอง สามารถสรุปในเชิงเภสัชวิทยาว่าหลินจือออกฤทธิ์ต่อระบบในร่างหลายระบบ จึงช่วยฟื้นฟูอาการป่วยได้หลายโรค เช่น

กระตุ้นระบบภูมิคุ้มกัน เสริมสร้างการผลิตเม็ดเลือดขาว - บรรเทาอาการภูมิแพ้ และลดผลข้างเคียงของการทำคีโมและการฉายแสงในผู้ป่วยมะเร็ง

• บำรุงตับ ปกป้องตับจากสารพิษ - บรรเทาอาการตับอักเสบจากสารเคมี เชื้อโรค และแอลกอฮอล์ ช่วยขับพิษออกจากร่างกาย

• ชะลอการก่อตัวของเกร็ดเลือดและละลายลิ่มเลือด - บรรเทาอาการของหลอดเลือดหัวใจตีบ บรรเทาอาการของหลอดเลือดในสมองตีบ ลดความดันโลหิต

ช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด ส่งเสริมประสิทธิภาพการใช้อินซูลิน - บรรเทาอาการเบาหวาน

2.สารไตรเทอร์พีน (Triterpene) หรือกรดไขมันของเห็ดหลินจือ ซึ่งจะพบเข้มข้นมากในสปอร์ของเห็ดหลินจือเท่านั้น กลุ่มสาร Triterpene หรือ Triterpenoid เป็นกลุ่มสารที่มีสาระสำคัญทางยากว่า 100 ชนิด โดยสารที่มีส่วนสำคัญในการรักษาโรค เช่น กรดกาโนเดอริค (Ganoderic acid A,B,C1,C2,D-K,R-Z) และกรดลูซิเดนิค (Lucidenic acid)

ปัจจุบันมีการค้นคว้าวิจัย รวมถึงการจดสิทธิบัตรสารไตรเทอร์พีน โดยมีข้อบ่งชี้ว่าเป็นสารที่ช่วยบำรุงตับ กระตุ้นการทำงานของตับ และช่วยขจัดสารพิษออกจากตับ โดยเฉพาะในกลุ่มคนที่เป็นโรคตับแข็ง ตับอักเสบจากเชื้อไวรัส และ จากการดื่มสุรา

อ่านต่อ...เห็ดหลินจือรักษามะเร็งได้จริงหรือ?


ความคิดเห็น